วิชาบังคับ

         Study the planning procedures and important elements of tour operation. Types of tour and surveying routes. Study maps and relevant documents. Study tour operating strategies and writing itinerary, techniques of coordination and negotiating to use services with involving businesses. Cost and profit in organizing tour and how to decrease costs including preventing problems and obstructions. Practice tour outing.

         กระบวนการวางแผนและองค์ประกอบที่สำคัญในการจัดนำเที่ยว ประเภทของการจัดนำเที่ยว การสำรวจเส้นทาง  การศึกษาจากแผนที่และเอกสารข้อมูลที่เกี่ยวข้อง  กลยุทธ์การจัดนำเที่ยว  การเขียนรายการท่องเที่ยว  เทคนิคการประสานงานต่อรองการเข้าใช้บริการกับธุรกิจที่เกี่ยวข้อง การคิดต้นทุนและผลกำไร  หลักการลดต้นทุนในการจัดนำเที่ยว  การตลาดในการจัดนำเที่ยว อุปสรรคปัญหาและวิธีป้องกันแก้ไขในการวางแผนจัดนำเที่ยว ฝึกปฏิบัติจัดนำเที่ยวนอกสถานที่

   


           Important legal methods related to tourism and hospitality industry that are essential to professions in service industry. Study a case study on the key roles and responsibility of the tourism and hotel business to customers and society. Study the ethics of business including ethical law of service professions to solve ethical problems and to have development.

           กฎหมายที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และการโรงแรม กฎหมายที่สำคัญต่อวิชาชีพต่างๆ ในอุตสาหกรรมบริการ กรณีศึกษาที่สำคัญ บทบาทความรับผิดชอบของธุรกิจการท่องเที่ยว ธุรกิจโรงแรมและที่พัก และธุรกิจบริการที่มีต่อลูกค้าและสังคม จริยธรรมทางธุรกิจพระราชบัญญัติ กฎหมายจรรยาบรรณวิชาชีพในอุตสาหกรรมบริการปัญหาทางกฎหมายและจริยธรรมแนวทางการแก้ไขและการพัฒนา

         


  •             Presentation and discussion on problems associated with current tourism situations. Workshop to educate about tourism industry and services. Plan and develop operating various seminars related to tourism.
  •             การนำเสนอและอภิปรายหัวข้อที่เป็นปัญหาเชื่อมโยงกับสถานการณ์การท่องเที่ยวในปัจจุบัน สัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ วางแผน พัฒนา ดำเนินการจัดประชุมสัมมนาในรูปแบบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว          


  •  Code of ethics for travel and service profession Tourism business and guide act, hotel act Laws and regulations regarding natural resources Protection laws relating to archaeological sites, antiques, objects of art and the National Museum Laws related to entertainment establishments, Immigration laws, customs and other laws related to tourism and services especially in the areas that tourists, consumers and service provider should know
  •   จรรยาบรรณและกฎหมายเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับผู้ที่ประกอบวิชาชีพด้านการท่องเที่ยวและบริการ  พระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์  พระราชบัญญัติโรงแรม   กฎหมายและกฎระเบียบเกี่ยวกับการคุ้มครองทรัพยากรธรรมชาติ  กฎหมายเกี่ยวกับโบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กฎหมายเกี่ยวกับสถานบริการ  กฎหมายเกี่ยวกับการตรวจคนเข้าเมือง ศุลกากร และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและบริการ โดยเฉพาะในส่วนที่นักท่องเที่ยว ผู้บริโภค และผู้ที่มีหน้าที่ให้บริการควรทราบ


    • Give the principles of preparation for readiness before going job training in tourism and service industry. Educate basic knowledge of job training for prominent fields in tourism. Develop students having knowledge and skills to prior jobs according to the importance. Students learn about good attitudes, personality, manners, punctualityhuman relationship and professional qualifications. Give directions to go job training effectively and skills to work in teams.
    • หลักในการเตรียมความพร้อมก่อนออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ   ความรู้เบื้องต้นในการฝึกงานในธุรกิจอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแขนงต่างๆ ที่สำคัญ พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ทักษะ การจัดลำดับความสำคัญของงาน เจตคติ บุคลิกภาพ การรักษาเวลา กาลเทศะ มนุษยสัมพันธ์และคุณลักษณะที่เหมาะสมกับวิชาชีพ แนะแนวทางในการฝึกงานให้ได้อย่างมีคุณภาพ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้การทำงานเป็นทีม

      • Study the roles, responsibilities, qualifications and ethics of tour guides. Learn method, procedures and techniques in guiding tours. Recreation for guided tours. Can give knowledge, services, convenienceand safety to tourists. Know guiding laws and procedures to leave the kingdom. Can coordinate with hotels, restaurants, tourist attractions, airports, airlines, finance and banking, persons and agencies involving in guiding tour. Learn how to solve problems and practice speaking guiding tour in publics.

      • ประเภท บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ คุณสมบัติ จรรยาบรรณของมัคคุเทศก์ กระบวนการ วิธีการ ขั้นตอนและเทคนิคการนำเที่ยว นันทนาการสำหรับการนำเที่ยว การให้ความรู้ การบริการ การอำนวยความสะดวก การป้องกันอุบัติเหตุและให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว กฎหมายที่เกี่ยวข้องในงานมัคคุเทศก์ ระเบียบพิธีการเข้าออกนอกราชอาณาจักร ความรู้เบื้องต้นและการประสานงานกับโรงแรมที่พัก ภัตตาคารร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว การท่าอากาศยาน สายการบิน การเงินการธนาคารธุรกิจ บุคคลหรือหน่วยงานที่มัคคุเทศก์ต้องเข้าไปเกี่ยวข้อง การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าฝึกปฏิบัติขั้นตอนการทำงานฝึกพูดนำเที่ยวในที่ชุมชน กระบวนการ วิธีการ ขั้นตอนและเทคนิคการนำเที่ยว นันทนาการสำหรับการนำเที่ยว การให้ความรู้ การบริการ การอำนวยความสะดวก การป้องกันอุบัติเหตุและให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว กฎหมายที่เกี่ยวข้องในงานมัคคุเทศก์ ระเบียบพิธีการเข้าออกนอกราชอาณาจักร ความรู้เบื้องต้นและการประสานงานกับโรงแรมที่พัก ภัตตาคารร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว การท่าอากาศยาน สายการบิน การเงินการธนาคาร ภัตตาคารร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว การท่าอากาศยาน สายการบิน การเงินการธนาคาร ธุรกิจ บุคคลหรือหน่วยงานที่มัคคุเทศก์ต้องเข้าไปเกี่ยวข้อง การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าฝึกปฏิบัติขั้นตอนการทำงานฝึกพูดนำเที่ยวในที่ชุมชน